Cây thị trong phong thủy có ý nghĩa gì

Cây thị trong phong thủy có ý nghĩa gì?

 

Không chỉ là thắc mắc của người mới mua,mới xây nhà. Mà cây thị có ý nghĩa gì trong phong thủy? Có nên trồng loại cây này trước nhà hay không ? Đó là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Chọn loại cây trồng nào cho hợp phong thủy là mối quan tâm chung của nhiều gia đình. Khi mà loại cây này khá Hot cũng như được nhiều người tìm mua. Vậy cây thị là cây gì ? Có ý nghĩa ra sao ? Hãy cùng Lands New tìm hiểu về loại cây này nhé!

Trồng cây trước nhà sao cho hợp phong thủy

Như chúng ta đã biết cây xanh, hay các loại cây trồng trồng khác không chỉ giúp gia đình bạn có một không gian xanh mát. Cả gia đình bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, nhất là với gia đình có trẻ em. Tuy nhiên đối với một số gia đình làm ăn kinh doanh thì nếu không lựa chọn đúng loại cây cho phù hợp. Thì sẽ gây hại cho gia đình của bạn cũng như việc làm ăn trở nên khó khăn hơn.

Cây thị trong phong thủy có ý nghĩa gì

Đặc điểm của cây thị

Đã từ khá lâu Cây thị luôn gắn liền với cuộc sống của mọi gia đình Việt. Cây thị còn gắn liền với câu chuyện cổ tích huyền thoại Tấm Cám.

+ Là loại cây có tuổi thọ cao, từ vài trăm đến cả ngàn năm tuổi,

+ Cây thị khá khó trồng cũng như chăm sóc vì chúng rất kén đất và cần sự chăm sóc cầu kỳ.

+ Quả Thị dáng tròn, khi chín có màu vàng, mọng nước. Kích thước quả thị thường to khoảng 3-6cm, thường chia thành 6-8 “múi”. Cuống hoa dính sát vào quả.

+ Quả Thị chín ăn rất ngon, khi ăn xoay quả và bóp nhẹ cho đến khi thịt quả mềm ra. 

– Các bộ phận cây lại được dân gian dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau làm cho con người trường thọ.

Cây thị trong phong thủy có ý nghĩa gì

Nên trồng cây thị ở đâu trong nhà

 

Cây thị mang ý nghĩa tâm linh vì vậy chúng thường được trồng ở những vùng đất rộng rãi hay khu vực đình chùa. Tuy nhiên theo phong thủy, gia chủ không nên trồng cây quá lớn trước nhà. Bởi thân cây quá to, cành lá sum suê sẽ che hết ánh sáng vào nhà.

Khiến cho không gian trong nhà của bạn luôn tối tăm, thiếu dương khí.  Cành cây lớn khi bị chết khô dễ gây nguy hiểm cho trẻ em và người xung quanh. Hơn thế nữa khi lá cây úa vàng, phân hủy sẽ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng sức khỏe.

Hiện nay loại cây này được trồng và mọc tự nhiên cũng khá nhiều để lấy quả. Đặc biệt chúng còn được cung cấp, mua bán tại các công ty cây xanh, cây cảnh. Để trồng tạo cảnh quan làm cây công trình cho biệt thự sân vườn, khu đô Thị.  Các cây Thị trồng làm cảnh thường có kích thước khá nhỏ, đường kính từ 10 cm đến 20 cm, thích hợp trồng biệt thự, sân vườn,..

Một số loại cây không nên trồng trong nhà

 

Ngoài cây thị thì dưới đây chúng tôi cũng chia sẻ cho bạn đọc một số cây kiêng kị. Các loại cây trồng không nên trồng trước cửa nhà ở. 

+ Không nên trồng Đào hạnh trước cửa nhà.

+ Cây tiêu thường xuyên ở trước cửa, góa phụ lênh đênh cơ khổ.

+ Độc thụ (một cây) chặn cửa, mẹ góa con côi.

+ Cửa đối diện với giữa rừng cây, họa to bệnh nặng.

+ Hai cây song đôi trước cửa, súc vật ốm, người khỏe.

+ Cây một, trơ trụi, mẹ chồng con dâu bất hòa.

+ Cây to cổ quái, khí thống danh bại.

+ Ngọn cây nhúng nước, có người chết đuối.

+ Hai cây kèm hai bên nhà, chết người thân thuộc.

+ Cây như trâu nằm, dần sương lắm bệnh.

+ Trước cửa có cây chết, mất hết đường tiến thân.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về phong thủy cây trồng trước cửa nhà dành cho bạn đọc. 

Related Articles

Back to top button