Nên trồng cây gì ở ban công

Nên trồng cây gì ở ban công – Ban công nên trồng cây gì để mang lại vượng khí vào nhà

 

Với một ngôi nhà thì khu vực ban công là nơi nạp tài khí cho toàn bộ ngôi nhà. Đây cũng là khu vực tiếp cận với thiên nhiên, hấp thụ ánh sáng mặt trời nhiều nhất trong nhà của bạn. Hơn thế nữa để hóa giải sát khí trong nhà thì nơi đây chính là phòng tuyến mà bạn phải đặc biết chú ý.
Vậy thì ban công nên trồng cây gì? Nên trồng các loại cây gì ở ban công để mang lại vượng khí, xua đuổi tà khí? Bài viết này chia sẻ cho bạn thông tin các loại cây có thể treo, trồng ở bản công. Cũng như phong thủy nhà ở khi chọn cây, chọn hướng cho phù hợp. Hãy cùng theo dõi để lựa chọn cho phù hợp nhé!

Các loại cây nên trồng ở ban công 

Vạn niên thanh

Đây là loại cây lá to, dày và có màu xanh lẫn với những vân trắng. Cây vạn niên có sức sống bền bỉ, khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt rất tốt. Lá chúng chìa ra các hướng để thu hút cát khí. Cây càng xanh tươi, càng nhiều lá thì có tác dụng càng tốt cho gia chủ.

Cây kim phát tài hay còn gọi cây kim tiền

Lá tròn và dày, dễ trồng và có sức chống chịu tốt. Giống như tên gọi, loại cây này được xem là cây có thể thu hút tài lộc về cho gia chủ.

Cây sắt hay còn gọi là cây huyết long

Loại cây này có lá nhỏ, dài, màu xanh thẫm, phần giữa của lá có những đốm vàng, có sức sống mạnh mẽ. Huyết long là loài cây mang lại vượng khí rất tốt cho gia đình.

Cây tre, trúc

Loại cây này có sức sống bền bỉ có tác dụng mang lại bình yên cho gia chủ.

Cây phát tài

Cây phát tài có lá nhỏ dài và sức sống dẻo dai. Đây cũng là loại cây quan trọng trong phong thủy được rất nhiều người lựa chọn để treo ngoài ban công nhà ở.

Cây chiêu tài

Lá dài, màu xanh đen , mang khí chất phú quý.

Lưu ý 

Đối với các ngôi nhà mà ban công bị góc nhọn hoặc đường cong ở gần đó xung chiếu. Đối diện với chùa miếu, bệnh viện, nghĩa trang….thì chúng ta nên trồng một số loại cây có tác dụng hóa sát như sau:

Cây xương rồng

Thân cây thô, nhiều gai sắc nhọn, có tác dụng hóa giải vận khí xấu. Ý nghĩa của cây xương rồng là mang đến sức mạnh cho gia chủ. Khi để ở ban công nó có tác dụng phong thủy rất tốt cho những ban công xấu.

Cây long cốt

Loại cây này có hình dáng đặc biệt, thân khô dài hướng lên phía trước trông rất giống xương của con rồng. Là loại cây có sức sống mãnh liệt và rất hiệu quả trong việc làm giảm những vận khí xấu. Vì vậy người ta gọi nó là cây long cốt. .

Cây ngọc kỳ lân

Đây là loại cây mọc ngang, có khả năng tiêu trừ sát khí mạnh, đồng thời có tác dụng trấn trạch.

Hoa hồng

Là loài cây rất đep, có hương sắc rất thích hợp trang trí ở ban công. Lưu ý nên chọn những loại có nhiều gai để có tác dụng tốt nhất trong việc hóa giải sát khí.

Cây đỗ quyên

Đỗ quyên có lá màu xanh đậm, mọc lên um tùm, hình dạng sắc nhọn, dễ trồng. Không chỉ có tác dụng hóa giải những hình khí xấu cho ban công mà loại cây này còn có tác dụng mang lại nhiều vận may cho gia chủ.

Cách chọn cây trồng phù hợp theo hướng phong thủy

+ Trường hợp ban công hướng về phía Nam

Thông thường hướng nam là hướng ban công đón được nhiều ánh sáng. Vỉ vậy thích hợp với việc trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa, hoa hồng…

Trường hợp ban công hướng về phía đông

Như chúng ta biết Mặt trời mọc phía Đông và lặn phía Tây. Vì vậy hướng đông là hướng thường nhận được nhiều ánh sáng mặt trời vào buổi sáng. Nên thích hợp trồng các loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây….

Trường hợp ban công hướng về phía Tây

Đối với trường hợp ban công hướng về phía Tây thì thường có nhiệt độ khá cao. Nên có nhiều ánh nắng vào buổi chiều, vì vậy bạn loại cây trồng ở vị trí này phải là loại cây ưa sáng, chịu được nhiệt độ cao. Các loại cây thường nên chọn như hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa mười giờ…

Trường hợp ban công hướng về phía Bắc

Ở hướng này, ban công không bị ánh sáng chiếu rọi vào nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như cây trầu bà, cây thường xuân…

Trên đây là một số thông tin nhằm giải đáp thắc mắc nên trồng cây gì ở ban công. Cũng như cách chọn cây trồng theo hướng nhà cho phù hợp phong thủy. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy comment bên dưới để được tư vấn hỗ trợ nhé!

 

Related Articles

Back to top button