Kính phản quang là loại kính như  thế nào?

Kính phản quang là loại kính như  thế nào?

Ngày nay công nghệ càng phát triển thì chúng ta càng tạo ra nhiều sản phẩm tiên tiến. Các loại vật liệu làm cửa như nhôm,kính,cắt.. hay các loại kính làm vách ngăn có tính năng vượt trội hơn so các sản phẩm cùng loại trước kia. Như kính phản quang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong rất nhiều công trinh xây dựng và nhà ở hơn các loại kính thông thường khác. Bởi những tính năng ưu việt mà kính phản quang mang lại. Qua bài viết này chúng ta sẽ hiểu sâu hơn về kính phản quang.

Kính phản quang là gì?

Kính phản quang là loại kính được một lớp hóa chất đặc biệt phủ đều lên bề mặt kính, nên loại kính này có khả năng cách nhiệt tốt, ngăn tia tử ngoại và phản xạ ánh sáng tuy nhiên vẫn giữa được độ trong suốt của tấm kính và cho phép ánh sáng xuyên qua đảm bảo độ sáng cho căn phòng.

Kính phản quang là loại kính như thế nào?

Những tính năng vượt trội của kính phản quang

Khả năng ngăn chặn tia UV cao

Kính phản quang co khả năng ngăn chặn các tịa tử ngoại, tia UV gây hai nhờ bề mặt kính được phủ một lớp phản quang bằng oxit kim loại

Khả năng cách âm, cách nhiệt cao

Kính phản quang có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt hơn hẳn với các loại kính thông thường khác nên dù bạn đang ở ngay đường cao tốc … cũng không ngại ồn ào khó chịu bởi đã có kính phản quang giảm ồn từ 4 phía cho căn phòng , tòa nhà của bạn.

Bức xạ nhiệt

Kính phản quang được dùng trong rất nhiều công trình xây dựng như tòa nhà cao tầng, mái kính, cửa kính, cửa sổ bởi khả năng bức xạ nhiệt tốt giảm tới hơn 20% lượng nhiệt truyền tới.

Giúp phản xạ ánh sáng

Kính được phủ 1 lớp phản quang bằng oxit kim loại mỏng và có nhiều màu sắc khác nhau nên giúp phản xạ ánh sáng rất tốt

Giữ nhiệt

Kính phản quang có khả năng ngăn cản sức nóng của ánh sáng mặt trời chiếu vào và loại kính này có khả năng giảm quá trình hấp thụ và truyền tải nhiệt.

Tính thẩm mỹ cao

Do loại kính phản quang có đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc nên người dùng có rất nhiều ý tưởng , sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình được đẹp mắt.

Phân loại kính phản quang

Kính phản quang phủ cứng (Nhiệt Phân)

Là loại kính có thể cắt, gia cường, gia nhiệt, uốn cong  như các loại kính thông thường khác tuy nhiên phương pháp này tạo ra kính phản quang có độ bền vĩnh viễn nhờ quá  trình luyện kính trong lò tôi ở nhiệt độ rất cao 1200 độ C .

Kính phản quang phủ mềm (Phủ chân không)

Kính phản quang phủ mềm có độ bền kém, dễ bong lớp phản quang hơn so với kính phản quang phủ cứng và cũng không thể uốn cong, gia cường, gia nhiệt được. Bởi loại này được sản xuất từ phản ứng lò nung chân không và bề mặt kính thành phẩm chỉ  phủ một lớp oxit kim loại vừa đủ.

Nhận biết kính phản quang cho 2 cách sau

Cách 1: dùng tay chạm lên 2 mặt tấm kính nếu mặt nào để lại dấu vân tay rõ và rất khó lau sạch bằng tay thì mặt đó được phủ lớp phản quang

Cách 2: Soi một ngọn lửa trứa tấm kính nếu tấm kính  nào hiện lên 2 ngọn lửa thì đó chính là kính phản quang.

Những lưu ý khi sử dụng kính phản quang

Khi ghép các loại kính có màu sắc và độ dày khác nhau thì màu sắc của kính phản quang sẽ thay đổi.

Không nên để điều hòa thổi trực tiếp lên bề mặt kính.

Không dán decan, giấy dán tường trang trí lên bề mặt kính.

Lớp phản quang rất dễ bị xước nên vệ sinh cẩn thận và không được sử dụng hóa chất vì có khả năng ăn mòn lớp phản quang.

Xem thêm cách lắp cửa kính cường lực 

Related Articles

Back to top button