Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Việc xây dựng thiết kế nhà sao cho phù hợp phong thủy là điều được nhiều người quan tâm. Trong đó có thắc mắc về việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? Bài viết này Lands New sẽ giải đáp cũng như tư vấn.. Để qua đó giúp gia chủ hiểu rõ hơn cũng như xem xét có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?”

Hỏi có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ ?

 

Phòng ngủ là nơi chúng ta cảm thấy thoải mái nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi. Cho chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và cảm thấy thăng hoa nhất.  Còn phòng tắm hay nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi để vệ sinh,giặt giũ. Vì vậy chúng thường không liên quan đến nhau. Tuy nhiên có nhiều người cho rằng, không nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Khi được khảo sát hơn 1000 người thì đa phần các ý kiến phản hồi lại như sau:

+ Vấn đề phong thủy:

Nhiều đọc giả cho rằng nhà vệ sinh thường có âm khí nặng nề. Cũng như thường có mùi hôi nếu không được vệ sinh đúng cách dễ gây không khí ô nhiễm. Nếu xây nhà vệ sinh chúng với phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Cũng như giấc ngủ của chúng ta sau ngày làm việc mệt mỏi.

Ảnh hưởng đến các vật dụng trong phòng ngủ:

Thông thường nhà vệ sinh hay ẩm ướt trong quá trình tắm rửa sử dụng bốc lên. Từ đó có thể khiến chăn, màn, đệm trong phòng ngủ bị các khí ẩm đó khiến chúng ta có cảm giác khó chịu và mệt mỏi trong thời gian dài.

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Vậy có nên xây phòng vệ sinh chung với phòng ngủ?

Nếu bạn sống cùng với các thành viên khác trong gia đình. Nếu nhà vệ sinh chung phòng ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái. Nhất là đối với những gia đình, vợ chồng trẻ khi xây dựng nhà cửa, thì việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ khá tiện hơn là hại.

Hơn thế nữa việc xây phòng tắm chung với phòng ngủ sẽ phù hợp với quy mô nhà ở và gia đình. Đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ khoảng >100m2 thì việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng dễ hơn. Thông thường đối với thiết kế nhà mà có 2 tầng 3 phòng ngủ hoặc 4 phòng ngủ. Thì chúng tôi khuyên có thể bố trí 2 phòng ngủ có vệ sinh riêng. Nếu nhà 1 tầng thì nên ít nhất có 1 phòng ngủ có vệ sinh.

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Ngoài ra làm nhà vệ sinh trong phòng thì tổng diện tích phòng ngủ cần nhiều hơn. Diện tích các không gian khác cũng sẽ rộng rãi hơn.

Với những thông tin chúng tôi đưa ra bạn có thể cân nhắc những ưu và nhược điểm. Sau đó việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không thì do gia đình xem xét kỹ.

Related Articles

Back to top button